31/7/17

Ngân hàng nào cho vay mua nhà không bị phong tỏa tiền ?


Ngân hàng nào cho vay mua nhà không bị phong tỏa tiền ?

Đây là câu hỏi mà không ít người mua và người bán Bất động sản thường hay tự hỏi, khi mà nhu cầu mua bán BĐS ngày càng tăng. Vì sao Ngân hàng thường phong tỏa tiền bán nhà khi người mua vay tiền Ngân hàng để trả tiền mua nhà cho người bán. Trước tiên về phía Ngân hàng thì đây là một phương pháp hạn chế rủi ro cho chính Ngân hàng và hạn chế rủi ro cho khách hàng chính là người vay tiền Ngân hàng. Trường hợp có những sổ nhà sau khi kí hợp đồng mua bán tại phòng công chứng thì lại bị vướng tại Phòng tài nguyên môi trường nơi tài sản tọa lạc, vì một trong các lí do điển hình như: Thông tin nhà bị tranh chấp, Tài sản bị qui hoạch hay cấm/hạn chế chuyển nhượng mua bán...Vì vậy, biện pháp an toàn của Ngân hàng đưa ra là phong tỏa số tiền của người bán lại cho đến khi Tài sản được sang tên đổi chủ hoàn tất.

Hiện tại trên thị trường Ngân hàng ở Việt Nam thì đa số các Ngân hàng vẫn chọn cách phong tỏa tiền của người bán nhà để đảm bảo tính an toàn cho Ngân hàng và người vay. Tuy nhiên về phía người bán thì lại gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng số tiền đó cho mục đích cá nhân. Vì thường qui trình cập nhật tên chủ mới trên sổ thông thường mất từ 3-4 tuần. Có trường hợp phải đổi sổ thì thời gian sẽ lâu hơn. Vì vậy, người bán hoàn toàn bị động trước số tiền còn nằm trong Ngân hàng.

Nắm được xu hướng cũng như nhu cầu của Thị trường, Ngân hàng Quốc tế VIB chuẩn bị cho ra gói hỗ trợ cho đối tượng Khách hàng có nhu cầu mua bán/chuyển nhượng Bất động sản là: Không phong tỏa tiền khi giải ngân cho người bán. Người bán và người mua chỉ cần hoàn tất thủ tục công chứng mua bán là người bán có thể nhận được tiền mặt/chuyển khoản từ Ngân hàng.

Ngoài ra, Ngân hàng Quốc tế VIB còn có những hỗ trợ tốt dành cho khách hàng mua bán nhà qua ngân hàng như: Thủ tục hồ sơ đơn giản, qui trình định giá nhanh, phê duyệt ngay khi đủ hồ sơ...

Nếu quí khách hàng còn thắc mắc hay cần thêm thông tin vui lòng liên hệ:
Hoàng Sơn (Mr.)
Điện thoại: 0938.799.605
Email: son.hoangvan2@vib.com.vn
Địa chỉ: VIB Đinh Tiên Hoàng số 126-128 Đinh Tiên Hoàng, Phường 1, Bình Thạnh, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét